DALAS Coffee

Địa điểm: Sài Gòn
Diện tích: 500m2
Hạng mục: Thiết kế
Thời gian thực hiện: 6/2023
Dallas coffee là một dự án mà 5E tiếp nhận thông tin từ chủ đầu tư yêu cầu thiết kế quán cà phê được xây dựng mới trên khu đất trống với chiều ngang 10m và chiều sâu lên đến 50m.
Ý tưởng cho nhiệm vụ thiết kế ban đầu mà chúng tôi trao đổi là kiến tạo nên một không gian cà phê có sân vườn rộng, thông suốt, phục vụ được số lượng lớn đối tượng khách hàng là sinh viên, học sinh và gia đình trẻ. Khu nhà xây dựng không chiếm nhiều diện tích và cũng cần có phương án xây dựng nhanh gọn vì còn liên quan đến việc cấp phép xây dựng của khu đất này.
Sau nhiều lần làm việc qua các buổi họp mặt online chúng tôi đã đi đến thống nhất phân chia mặt bằng ra làm 3 phân khu: sân trước – nhà chính – sân sau.
Sân trước được sử dụng để tăng tối đa lượng khách ngồi, không gian cảnh quan được bố trí dọc 2 bên để không cản tầm nhìn và cũng được tiết chế để có sự thông thoáng nhất có thể. Khu vực này phù hợp cho khách nhóm thích đông vui và ngồi theo phong cách cà phê bệt.
Nhà chính được sử dụng cho mục đích bố trí khu vực pha chế, kho, bàn ghế khách ngồi trong điều hoà và wc. Các hệ vách trước và sau được sử dụng bằng hệ vách kính cường lực để mở rộng tầm nhìn tối đa nhất có thể.
Sân sau được bố trí khu vực ngồi xung quanh một lõi định vị trung tâm và xen kẽ bởi cây cối cùng với lối đi. Khu vực này sẽ phù hợp với đối tượng khách hàng cần nhiều sự riêng tư và yên tĩnh.
Phối cảnh mặt tiền
Sân trước
Khu vực quầy pha chế
Nội thất trong nhà

Nội thất ngoài trời sân sau

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dự án liên quan